HD Convert từ RGB sang CMYK trong Adobe Photoshop ít biến màu | VTPcorel | - VTPcorel | DV Thương mại File TK

Bài Mới

Saturday, November 30, 2019

HD Convert từ RGB sang CMYK trong Adobe Photoshop ít biến màu | VTPcorel |

THÔNG BÁO: Kéo xuống dưới cùng để xem Video HD
Trong Adobe Photoshop, việc chuyển định dạng ảnh để in Offset có thể thực hiện một cách dễ dàng bằng cách vào menu Image > Mode và chọn CMYK trong danh sách xổ xuống, tuy nhiên ảnh convert bằng cách này thường bị xỉn và biến màu.

Trong bài này, VTPcorel sẽ hướng dẫn các bạn cách convert sao cho màu sắc sau khi chuyển sang định dạng CMYK vẫn giống nhất so với ảnh gốc RGB.

Đầu tiên chúng ta cùng xem thử, một bức ảnh từ định dạng RGB sau khi chuyển sang CMYK sẽ khác biệt như thế nào.
So sánh màu của 2 hệ RGB và CMYK với cách chuyển thông thường
Trong ví dụ này, khu vực bị xỉn và biến màu nhiều nhất là thảm cỏ ở phía dưới, sau khi chuyển, vùng này xỉn đi thấy rõ, trông như thảm cỏ úa chứ không còn được xanh mướt như trong bức ảnh gốc ở định dạng RGB.
Vậy phải làm thế nào để việc chuyển đổi định dạng ít gây biến đổi màu nhất, sao cho bức ảnh vẫn giữ được sự trong trẻo như ban đầu?

Hãy khởi động Adobe Photoshop và làm theo cách sau đây:

1. Mở bức ảnh muốn Convert RGB sang CMYK, sau đó vào menu Image > Duplicate để nhân bản bức ảnh, chúng ta sẽ tiến hành convert trên đó để so sánh với bức ảnh RGB gốc.
2. Chọn bức ảnh vừa Duplicate, thay vì vào menu Image > Mode để chuyển màu theo cách thông thường mà bạn vẫn làm, hãy vào menu Edit > Convert to Profile,menu sẽ xuất hiện như sau.
Vào Edit > Convert to Profile


Hộp thoại hiện ra

3. Tiếp theo, tại khu vực Destination Space, trường Profile, nhấn vào mũi tên để xổ ra một danh sách các Profile màu, bạn chọn Custom CMYK, một bảng cảnh báo như hình bên dưới sẽ xuất hiện.

Hãy nhấn OK và một hộp thoại sẽ xuất hiện như hình bên dưới

Bảng chọn xuất hiện chọn CMYK

4. Tại trường Ink Colors, bạn nhấn mũi tên để xổ danh sách xuống, chọn Toyo Inks (Coated Web Offset)

Tiếp theo, tại trường Dot Gain, chọn Standard 10%
Cuối cùng tại khu vực Separations Options, trường Black Ink Limit, chỉnh thành 10%


Sau đó nhấn OK. Lúc này bạn sẽ quay về hộp thoại Convert to Profile và thấy các thông số mà bạn vừa thiết lập được hiển thị trong vùng Destination Space, trường Profile. Nhấn OK xác nhận để Adobe Photoshop theo Profile màu này convert bức ảnh của bạn sang CMKY.

5. Và bây giờ là kết quả.
Vậy nên, đối với 1 số file có hiệu ứng ánh sáng thì các bạn cứ việc thiết kế theo hệ màu RGB, trong corel bạn sẽ xuất file với hệ màu RGB luôn nhé, sau đó đưa hình vô Photoshop chuyển như ví dụ trên. Chúc bạn thành công.

VIDEO DEMO


------------------- Mọi chi tiết xin liên hệ ------------------ 


| Lời kết: 
 Cám ơn các bạn đã quan tâm theo dõi và ủng hộ blog trong suốt thời gian qua.

No comments:

Post a Comment

vtpcorel